วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เขื่อนดุกินคน**

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่จังหวัด 101 ในหมู่บ้านเล็กๆนอกตัวเมือง ตอนหนูอายุ 10 ขวบ ตอนนี้หนูอายุ 18 แล้วค่ะ ก่อนอื่นหนูอยากบอกว่า หนูเกิดและโตที่กรุงเทพค่ะ นานๆทีพ่อแม่ จะพาหนูกับพี่กลับไปเยี่ยมย่าที่ต่างจังหวัด



เรื่องมันเกิดขึ้นตอน..หนูกลับไปเยี่ยมย่าที่หมู่บ้าน เผอิญช่วงนั้นเป็นช่วงปีใหม่ ที่หมู่บ้านข้างๆหมู่บ้านหนูมันจะมีเขื่อนเก็บน้ำอยู่ เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ เหมือนเขื่อนทั่วๆไปค่ะ ทุกช่วงเทศกาลต่างๆผู้คนมักจะมาเที่ยวเล่นน้ำ



ตกปลาที่นี่กันเป็นประจำ และ หนูก็เป็นอีกคนที่ไปที่นั่น แต่ตอนนั่นหนูยังไม่รู้ประวัติของเขื่อนนี้ วันนั้นหนูไปเล่นน้ำที่เขื่อนกับพ่อ 2 คน หนูขอบอกก่อนว่า..หนูไปที่นั่นเป็นครั้งแรกครั้งแรกที่หนูเข้าไป หนูรู้สึกใจคอไม่ค่อยดีสักเท่าไร



แต่หนูก็ไม่ได้เอะใจอะไรค่ะ ที่เขื่อนมันจะมีภูเขารอบล้อมเป็นแนวยาวมาก จากประตูทางเข้าเขื่อน เราจะมองเห็นถนนเป็นทางเชื่อมจากหน้าประตูไปสู่ตีนภูเขา ที่ตั้งของสำนักงานเขื่อน แล้วบังเอิญวันนั้นที่หนูไปเนี่ยเขาอนุญาตให้มีการตกปลา



เก็บหอย กัน ด้วยความที่เรา 2 คนพ่อลูกไม่รู้ว่าเขาอนุญาตให้ตกปลา เราเลยไม่ได้เอาอุปกรณ์ตกปลาติดมือไปด้วย พ่อเลยถามว่าเอาไง หนูเลยบอกว่าเราเก็บหอยเอาก้อได้นี่ พ่อเลยไปตะเตรียมหาถุงแถวๆนั้นมา 2 ใบ



จากนั้นเรา 2 คนพ่อลูกก็จัดการลงน้ำเก็บหอยกันไปตามปกติ โดยหนูอยู่ห่างจากพ่อประะมาณ 2-3 เมตร ตอนนั้นหนูกำลังก้มเก็บหอยไปเรื่อยๆแล้วอยู่ดีๆหนูก็รู้สึกเหมือนมีใครมาดึง ขาหนู หนูก็สะบัดๆออกจนหลุด



แล้วดำน้ำลงไปดูก็ไม่มีอะไร หนูโผล่จากน้ำขึ้นมาก้มเก็บหอยต่อ รู้สึกเหมือนมีคนมาดึงขาอีก หนูก็สะบัดๆออก เป็นอยู่อย่างนี้ 3 ที พอครั้งที่ 4 ทีนี้แหละค่ะ มันลากหนูลงน้ำ ลากลงไปๆเรื่อยๆ หนุก็ดำผุดดำว่ายขึ้น



ร้องให้พ่อช่วย มีจังหวะหนึ่งตอนใกล้จะจมน้ำหนูเห็นหน้าผู้หญิง ซีดขาว หน้าเขาเหมือนโกรธจัดมาก มือเขาก็ดึงขาหนูไปเรื่อยๆ จากนั้นหนูก็หมดสติไปเลย ตื่นขึ้นมาอีกที เห็นแต่พ่อตบหน้า เรียกหนูอยู่



หนูเรียกพ่อแต่พ่อลุกขึ้นวิ่งไปทางสำนักงานของทางเขื่อนแล้ววิ่งกลับมา พร้อมกับธูปและไม่ขีด พ่อมานั่งคลุกเข่าข้างๆโคกหินแล้วพรึมพร่ำอะไรสักพัก ก็ลุกขึ้นมาหาหนูแล้วบอกว่าจะพากลับ ระหว่างกลับบ้านหนูถามพ่อทำไร



พ่อบอกว่าพ่อขอขมาเจ้าที่เจ้าทางและภูตผีวิญญาณที่อาศัยอยู่ในเขื่อน... พอตกค่ำ หนูเลยไปถามย่า ว่า ที่เขื่อนมันมีอะไรเหรอ ย่าเลยบอกว่าที่เขื่อนอ่ะ เขาเรียกว่าเขื่อนกินคน ผู้คนที่มาจากต่างถิ่นมาเล่นน้ำที่นี่มักจะจมน้ำตาย ก่อนที่หนูมาก็ตายไปเยอะ



ย่ายังบอกอีกว่า วันดีคืนดีถ้าเขื่อนมันอยากกินคน เขื่อนจะกลายเป็นสีเลือด ดึกจะมาเสียงร้องโหยหวนมาก บางคนก็ว่ามีคนไปหว่านแหก็จะได้ยินเสียงปี่ เสียงฆ้อง เสียงกลองอยู่ใต้น้ำลึก บางคนก็ว่าตอนดึกๆวันพระจะมีวิญญาณผู้หญิงเดินอยู่ตามถนนเขื่น



ตามภาพอ่ะค่ะ ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องหนูก็ไม่ลงเล่นน้ำที่นั่นอีกเลยจนถึงปัจจุบัน

Credit : www.shockfmclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น