วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ซื้อรถมือ2ตามหลอนทั้งคืน

เรื่องของเรื่องก็คือ...ผมขึ้นไปกรุงเทพฯเพื่อไปซื้อของที่มาบุญครองเพื่อเอากลับมาขายที่ขอนแก่น..ก็เลยไปพักกลับเพื่อนสมัยเรียนสาธิตด้วยกันชื่อต้องซึ่งทำธุรกิจเต็นท์รถมือ 2 อยู่พหลโยธินซอย 52 ผมไปถึงประมาณเย็นๆ...ไอ้ต้องก็ได้มารับผมที่หน้าเซียร์รังสิตแล้วเราก็ได้ถามไถ่กันว่าอ้าวมึงไปไหนมาว่ะเม่งให้กูรถตั้งนาน ไอ้ต้องก็ตอบว่ากูพึ่งไปประมูลรถมานี่แหละ เสร็จแล้วกูก็รีบมารับมึงเลยเนี๊ยยังไม่ได้แดกอะไรเลย..คันไหนว่ะ เซฟิโร่นี่แหละ แต่งมาซะสวยเลย จากนั้นเราก็ไปกันที่เต็นท์รถของต้องกัน


พอตกตอนเย็นก็เป็นธรรมเนียมคือต้องไปกินเหล้ากันซะหน่อย ผมถามว่าเอาคันไหนไปเที่ยวดีว่ะ เอาคันสวยๆนะโว้ย จะได้จีบหญิงง่ายๆหน่อย ต้องก็เลยเลือกเอารถที่พึ่งประมูลได้มาใหม่คือเจ้าเซฟิโร่คันขาว ก็มีผม+ไอ้ต้อง+ไอ้ตั๊กเด็กวิ่งรถของมันไปเที่ยวด้วยกัน 3 คน
พอเที่ยวเสร็จก็ประมาณตี 2 ครึ่งก็พากันกลับต่างคนก็เมาได้ที่ ขับซักหน่อยแอร์รถก็เพิ่มความแรงขึ้นเอง ประมาณว่าจากเปิดเบอร์ 2 แต่ลมออกมาเบอร์ 4 ผมก็มองหน้าไอ้ต้อง ไอ้ต้องก็พยายามปิดแอร์แต่ก็ปิดไม่ได้ ไอ้ตั๊กซึ่งนั่งอยู่ต้านหลังก็ตะโกนมา แอร์พังป่าวเพ่

จากนั้นไม่นานแอร์ก็เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเนาออกมา..เรา 3 คนมองหน้ากัน แต่ไม่กล้าพูดอะไร ไอ้ต้องเลยเปิดกระจก ลมแอร์ก็ยังแรงเหมื่อนเดิมและก็ยังมีกลิ่นเหม็นๆออกมาตลอด...แค่นี้ก็จะไม่ไหวแล้ว วิทยุเสือกเปิดเองอีกต่างหาก ผมนึกในใจกรรมแล้วกูคราวนี้ โดนแน่ๆ เรา 3 คนต่างเงียบไม่พูดอะไร ได้แต่มองหน้ากัน พอดีเรากำลังจะขับผ่านศาลเจ้าจนผมมองไปทางด้านขวามือของไอ้ต้องผมก็ไม่รู้ว่าศาลอะไรหลอก....แต่ก็ได้นึกในใจว่าท่านช่วยดูแลพวกลูกๆให้ปลอดภัยด้วยเทอญ เพราะเป็นอย่างนี้มาประ 10 นาทีแล้ว พอขับรถผ่านศาลเจ้าเสร็จ...อธิฐานเสร็จ...วิทยุก็ดับ...แอร์ก็ปกติ...

จากนั้นเราก็กลับไปถึงคอนโดของไอ้ต้องมัน ผมกับไอ้ต้องเอารถไปจอดใต้คอนโด ไอ้ตั๊กเอาคีการ์ดไปเปิดประตูรอ พอลงจากรถเสร็จต่างคนก็ไม่พูดพล่ำทำเพลง รีบเดินขึ้นคอนโด เสียงไอ้ตั๊กก็ร้องเรียก พี่ต่อ พี่ต้อง เร็วๆ รีบมาเดี๋ยวผีมันตามมาทัน ผมนึกในใจไอ้เวรนี่ ปากดีจริงๆ จากนั้นก็ขึ้นห้องนอน ผมกับไอ้ต้องนอนบนเตียงด้วยกัน ส่วนไอ้ตั๊กนอนข้างล่างก่อนนอนผมเลยถามไอ้ต้องว่า ศาลที่เราผ่านมาตะกี้ ศาลอะไรว่ะ ไอ้ต้องตอบสั้นๆ ศาลเจ้าพ่อเสือ..!!!

รีบนอนเถอะมึงพรุ่งนี้งานเข้าแต่เช้า พอเช้ามา ประมาณ 7 โมงเช้าผมตื่นขึ้นมาอ้าว...ไอ้ต้องอาบน้ำอยู่..แล้วไอ้ตั๊กไปไหนว่ะ..!!..ผมก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ พอไอ้ต้องอาบน้ำเสร็จ เราก็เลยชวนกันลงไปดูไอ้รถเซฟิโร่เจ้ากรรมคันเมื่อคืนว่ามันเป็นอะไรกันแน่ ผีหลอกหรือรถมันพัง พอลงไปถึง ผมกับไอ้ต้องต่างตกใจ...มองหน้ากัน ไอ้ตั๊ก นั่งกราบรถคันนี้อยู่ ดอกไม้ธูปเทียนครบ อ้าวไงเป็นอย่างนี้ว่ะ ก็เลยเดินเข้าไปถามมันว่าทำอะไร

มันตอบกลับมาว่าเมื่อคืนมันไม่ได้นอนทั้งคืนเลย มีผู้ชายมานั่งทับมันแล้วดึงขามันลากไปรอบๆ เตียงนอนทั้งคืนเลยและบอกว่ามึงท้าทายกูเหรอ

พวกผมฟังแล้วขนหัวลุก เลยรีบไปหาดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาลาโทษบ้าง..พอดีลุงยามเห็นลุงยามก็ยังบอกอีกว่าไฟหน้ารถเปิด/ปิดทั้งคืนเลย ลุงก็ไม่ได้นอนและกำลังจะกับไปนอนนี่แหละ จากนั้นไอ้ต้องชวนผมเอารถคันนี้ไปขายส่งต่อเต็นอื่นในวันนั้นเลย จากนั้นเป็นต้นมาเวลาไอ้ต้องซี้อรถเข้ามามันจะซื้อพวงมาลัยมาไหว้พร้อมเลย

1 ความคิดเห็น: