วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรื่องเล่าของเด็ก ม.บูรพา

สถานที่เกิดเหตุ : หอพักหญิงตรงลานเกือกม้า
หอพักหญิงชวนขนหัวลุกนี้ มีเพื่อนสนิทที่เจอผีเข้าจังๆ ที่ห้อง 516 เตียง 7 เป็นเตียงชั้นบน (เตียง 2 ชั้น) เวลาเกิดเหตุอยู่ในช่วงตะวันใกล้โพล้เพล้แล้ว เพื่อนนอนหลับ แต่ระหว่างที่สะลึมสะลือจะตื่น ก็เห็นผู้หญิงไต่เตียงขึ้นไปหา ผู้หญิงที่เห็นใส่ชุดดำ ไว้ผมยาว กระโดดมาทับตัวเพื่อน ดิ้นไม่ได้เลย ทั้งยังบีบคอ จนต้องท่องนโมหลายจบ แล้วเขาก็หายไปในที่สุด พอสะดุ้งตื่นมาจริงๆ ไม่เจอใครในห้อง แล้วเตียงนั้นก็ไม่มีใครยอมมานอนอีกเลย

ตึกภาพพิมพ์ (ปัจจุบันโดนทุบทิ้งไปแล้ว)
ระหว่างที่เรียนมีโอกาสได้ทำหนังสั้นแนะนำมหา’ลัยออก แนว reality หนังผี ตอนนั้นมีรุ่นพี่รุ่นน้องไปกันเกือบ10 คน ตอนตี 1-3 ได้มีโอกาสตะเวนไปตามตึกที่เขาร่ำลือกันว่าน่ากลัวโด ยเริ่มแรกที่ตึกภาพพิมพ์ ซึ่งเมื่อก่อนมีคนโดนฆ่าแล้วถูกนำศพมาทิ้งไว้ที่บ่อนข้างๆ ตึก ในตอนนั้นหลายคนนึกว่าเป็นหุ่นของทางคณะศิลปกรรมนำมา ใช้โปรโมตละครเวที จนเวลาผ่านไป 2-3 วัน ศพเริ่มเน่าและอืดอยู่ในบ่อน้ำ จึงได้รู้ความจริงกันว่าไม่ใช่หุ่นธรรมดา

ตึกวิศวกรรมศาสตร์ ชั้น 8
ตอนนั้นตั้งใจจะขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 8 เพื่อสำรวจความน่ากลัวตามที่ร่ำลือกันมาว่ามีอาจารย์ เสียชีวิตอยู่ในห้องดรอว์อิ้ง ขณะที่กำลังสำรวจนั้น อยู่ดีๆ ลิฟต์ก็เปิดออกและปิดในทันทีพร้อมกับขึ้นไปที่ชั้น 8 โดยที่ยังไม่มีใครกดลิฟต์ในชั้นใดๆ ทั้งสิ้น ตอนนั้นเพื่อนทุกคนก็ถอยกรู ขนลุก ปรากฏว่าไม่มีใครอยาก ขึ้นไปอีกเลย

โรงพยาบาล ม.บูรพา
แค่ขึ้นชื่อว่าโรงพยาบาลก็น่าจะเดาได้ว่ามีเรื่องชวน หัวลุกเพียบ แต่ช่วงที่อยู่ปี 2 มีข่าวว่ามีคนไข้ กระโดดตึกตาย ระหว่างที่ต้องไปสำรวจพื้นที่กับเพื่อนได้คุยกับน้าย าม สักพักก็มีเสียงข่วนแกร็กๆ ในลิฟต์ข้างหน้าเราจนน่าสงสัย และน้ายามต้องรีบไปกดปุ่มเพื่อให้ลิฟต์เปิด ทั้งที่ไม่มีคนออกมา ด้วยความสงสัยเพื่อนก็เอ่ยถามน้ายามว่าลิฟต์มันเป็นอ ะไร น้ายามหันกลับมาตอบว่า “เป็นอย่างนี้บ่อย ไม่มีอะไรหรอก แค่เขาออกไม่ได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังจากที่ออกเวรแล้ว น้าเก็บไปฝันว่ามีเด็กผู้หญิงมาขอบคุณที่เปิดประตูลิ ฟต์ให้ แล้วเด็กคนนั้นยังบอกว่า อีป้าคนนั้นมันไม่ยอมให้หนูออกด้วย”

ห้องเซรามิก คณะศิลปกรรมศาสตร์
เล่ากันมาจากรุ่นพี่ที่มีสัมผัสที่ 6 คนหนึ่งว่า เห็นผู้หญิงแต่งชุดไทยใส่ชฎารำอยู่ข้างในห้อง ตอนแรกก็คิดว่าเด็กเรียนรำไทยมาฝึกซ้อมที่นี่กันหรือ เปล่า พอตอนเช้าเขาไปถามได้คำตอบว่าไม่มี รุ่นพี่จึงสงสัยว่านางรำที่เขาเห็นนั้นอาจมากับกาแลท ี่เพิ่งมาติดอยู่หน้าห้องไม่กี่วันนั้นแน่ๆ และเป็นประจำที่หน้าห้องนี้ดึกๆ หมาจะหอนกันเกรียวเลย

เพื่อนเล่าให้ฟัง
ที่หอ 50 ปีมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากจีนกระโดดตึกลงมาเสียชีวิต เล่ากันว่าเธอกลุ้มใจหลายๆ เรื่อง ก่อนจะโดดก็กินตะปูเข้าไปด้วย หลังจากนั้นมีคนทรงมาเชิญวิญญาณเธอไป แต่เธอไม่ยอมไป ต่อมารุ่นน้องเด็กปี 1 ที่ต้องอยู่หอนี้ ตอนกลางคืนมักจะมีเรื่องหลอนๆ เช่นเห็นประตูเปิด-ปิดเอง หรือบางคืนก็มีเด็กผู้หญิงที่ตายยืนคุยโทรศัพท์อยู่ห น้าห้อง หรือในบางวันเด็กผู้หญิงคนนี้ก็โดดขึ้นๆ ลงๆ ตึกอยู่อย่างนั้น…ทั้งคืน
ฝากบอกรุ่นน้อง
บอกว่าอย่าไปล้อเล่นกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือคิดลองดี เพราะเขาก็อยู่ส่วนเขา เราก็ควรอยู่ส่วนเรา และควรทำบุญอุทิศส่วนกุศลบ้างถ้าไม่อยากเจอจริงๆ

8 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.53ที่ผ่านมาที่หอชาย 14 ตอนเวลาตี1 ได้มีคนได้ยินเสียงดนตรีไทยดังสนั่นแต่พอออกไปดูกลับไม่พบอะไรทุกอย่างเงียบสงบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยเมื่อเขากลับเข้ามานอนก็ได้ยินอีกเลยไปปลุกเพื่อนๆๆมาเพื่อพิสูจน์แต่กลับไรวีแววของเสียงนั้น เขานอนไม่หลับจนสว่าง และในที่สุดเขาก็ตกใจตื่น จากความฝันนะ 55555 ผีผีผีผีผีดุดุดุดุดุดุ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2553 เวลา 00:27

    ก็ๆๆๆ ถ้ามีไรที่น่ากลัวก่านี้ยิ่งดี เอาแบบเห็นจะๆคาตาเรยยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ไว้คนมาเล่นเดี๋ยวจะอ่านนะงับ^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2553 เวลา 12:10

    อาถรรพ์ หอ 14 เมื่อต้นปี 53 ได้มีโอกาสพักที่ห้อง 209 หอ 14 แต่ตอนนี้เป็นหอพักชายไปแล้ว เรานอนอยู่ประมาณตีสาม เราได้ยินเสียงอะไรไม่รุดังกึกๆ พอลืมตาก้อเห็นผู้หญิงผมยาวมานั่งข้างๆเตียงแต่ไม่ได้ทำอะไรนะเค้ามานั่งแล้วบอกว่า ขออยู่ด้วยคนนะ พูดซ้ำๆอยู่อย่างนั้น เราก้อกัวเลยบอกไปว่าไม่ได้หรอก อยู่ไม่ได้ ซักพักเค้าก้อหายไป เราลุกมาไหว้พระใหญ่เลย แล้วผ่านไปประมาณเดือนนึง ไม่รุว่าคนเดิมป่าวมาเข้าฝันถูกหวยสามงวดซ้อนเลย เราก้อไปทำบุญนะ เพื่อนๆที่ห้องก้อเจอ มีครั้งนึงนอนกันแล้วทุกคน แต่มีคนนึงเค้าไม่ค่อยสบาย เลยนอนไม่ค่อยหลับ แล้วเค้านอนเตียงเดี่ยว ตอนนั้นประมาณตีสามอีกเหมือนกันเห็นมีคนแก่ผู้ชายมานั่งมองอยู่ที่หัวเตียงเพื่อน คือเพื่อนที่นอนเตียงคู่ชั้นบนนั่นเองไม่รุว่าเป็นคัยนะ เจอครั้งเดียว แล้วที่ห้องก้อเจออะไรอีกหลายอย่างไม่รุว่าคนที่ห้องเล่นของหรือเปล่า แต่เจอกันบ่อยจนต้องเอาน้ำแดงกะขนมมาไหว้หน้าห้อง คนที่พักหอ 14 ช่วงนี้ก้อคงจะเห็นน้ำแดงวางหน้าห้องประจำถามคนที่เคยพักได้ แล้วเราก้อสวดมนต์กันทุกคืน ไม่รุว่าตอนนี้เปลี่ยนเป็นหอชายแล้ว ยังเจอกันอีกหรือเปล่าที่ ห้อง 209

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2554 เวลา 22:34

    เอ่อ ขออธิบายนะคะ แล้วก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
    เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 53 เป็นช่วงที่มีการซ้อมดนตรีไทยถึงดึกค่ะ
    ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นการซ้อมสำหรับเล่นในงานไหว้ครูของมหาิวิทยาลัย
    ช่วงนั้นพอดีว่ายังไม่เคอร์ฟิวเวลาปิดตึกสีฟ้าเหมือนปัจจุบัน
    เลยซ้อมกันหนักพอสมควร เพราะว่าดิฉันกับเพื่อนๆปีหนึ่งยังไม่ได้เพลง
    ทำให้ต้องต่อเพลง ช่วงที่เงียบไปน่าจะเป็นช่วงจดโน้ต แล้วก็บอกทางเปลี่ยนกันอยู่ พอซ้อมรวมกันหมดเลยทำให้เสียงดัง อาจเป็นสาเหตุให้ดังเข้าไปถึงในฝันของคุณความเห็นแรกก็ได้ค่ะ...ขอแสดงความนับถือ ผัก รองประธานชมรมฯ ฝ่ายวิชาการ ปี 54

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 01:52

    บางเรื่องก็แต่งเติมเยอะไปโดยเฉพาะหอห้าสิบ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2554 เวลา 01:52

    เรื่องหอ 50 ไม่มีอะไรน่ากลัวคะ ถ้าฟังเรื่องจริงออกจะน่าเศร้าซะมากกว่า ที่คนประเทศเดียวกันกลับทำกันได้ลงคอ เพราะตอนที่คนจีนตายเราก็อยู่ เค้าเป็นเพื่อนคณะเดียวกันกับเรา เรายังไปไหว้ศพเค้าอยู่เลย เค้าแค่เครียดแล้วเพื่อนคนจีนด้วยกันก็ไม่คบเค้า แถมยังล้อเรื่องพ่อแม่เค้าอีก เค้าเลยโดดตึก ก่อนหน้านี้ก็มีโกนหัว กรีดข้อมือเท่านั้น รูมเมทคนจีนที่อยู่ห้องกับเรากลัวกันมาก แค่จะออกไปตากผ้าหลังห้องยังไม่กล้าเลย ทั้งๆที่ไม่มีอะไร (หลังห้องเราอยู่ฝั่งเดียวกันกับห้องที่โดดตึก) เวลามีของตกลงไปเราก็เดินอ้อมข้างหน้าไปเก็บซึ่งผ่านตรงที่เค้าโดดลงมาตาย ก็ไม่เห็นจะเจออะไรเลย มีวันหนึ่งรูมเมทของเราวิ่งมาหาเราตอนที่เล่นคอมอยู่บอกว่าได้ยินเสียงคนร้องไห้อยู่หน้าห้องไหม เราก็บอกว่าไม่ได้ยิน แถมยังเดินไปเปิดประตูดูด้วย ก็ไม่มีอะไร แล้ววันหนึ่งพี่หอก็มาเคาะห้องแล้วมาคุยกับคนจีนว่าขอเบอร์คนนั้นหน่อย เราก็ไม่รู้ก็บอกพี่หอว่าไม่ไปคุยกับเค้าที่ห้องหล่ะ พี่หอก็ตอบกลับมาว่าคนนั้นเค้าโดดตึกตายไปแล้ว 5555+ เราก็ไม่รู้ชื่อเค้าเนอะ มารู้ทีหลังว่ารูมเมทที่อยู่ด้วยกับเราย้ายลงมาจากห้องนั้น แค่นั้นหล่ะเราเลยปะติดปะต่อเรื่องได้ รูมเมทคนที่โดดหออีกคน (ห้องนึงพัก 4 คน) เล่าให้พี่หอฟังว่าคนจีนที่โดดหอเคยเอาคอมไปล้างน้ำเพราะว่าไวรัสลงคอม ส่วนคำแนะนำนั้นมาจากเพื่อนรูมเมทคนจีนด้วยกัน (คนที่ย้ายลงมาห้องเราอ่ะ)ถึงว่าสิเค้าถึงได้ยินเสียงร้องไห้ คงจะแค้นอยู่มั้ง วันที่นำร่างเค้าไปส่งโรงพยาบาล เด็กหอ 50 หลายๆคนก็ถือหมอนคนละใบแล้วขี่รถออกไป หรือไม่ก็ยืนอยู่หน้าหอรอเพื่อนมารับไปนอนหอนอกกันหมด หอแทบร้างอ่ะวันนั้น หลังจากที่เค้าโดดหอมาก็มีพระจีนมาเชิญวิญญาณออกแต่ไม่ออก จนครั้งที่สองมาเชิญจึงออก แต่ตามที่เค้าว่ากันไว้ฆ่าตัวตายเป็นบาปอันใหญ่หลวง เพราะฉะนั้นเค้าก็ต้องมาโดดชดใช้กรรมจนกว่าจะหมดอายุไข แต่อย่างที่ว่าเค้าไม่ได้โดดมาแล้วตายเลย เค้าไปตายที่โรงพยาบาล

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2554 เวลา 04:12

    หนูกัวผีจะบายหัวน่ะค่ะ...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่รุว่าถ้าเราเจอเหมือนที่เค้าเล่ามันจะบีบคอแบบที่เค้าพูดรึป่าวววก้อมิรุบรืออออออออออเสียวจุง

      ลบ