วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผีที่ปิ่นเกล้า

มีเรื่องผีๆ ที่ปิ่นเกล้ามาแบ่งปันครับ คิดว่าบางคนคงเจอกับตัวบ้างไม่มากก็น้อย

(1) ผีบ้าสมบัติ
คงเคยเจอพวกเล่นฟรีเวทบ้าสมบัติ ขนเอาอุปกรณ์ทุกอย่าง-ทุกขนาด-ทุกแบบมาไว้กับตัว เกะกะทางเดินสมาชิกคนอื่น พวกนี้อยู่เป็นกลุ่มเป็นก้อน พูดโวยวายเสียงดัง ชอบทุ่มลูกเหล็กลงพื้นดังๆ สนั่นคลับ ที่สำคัญพอมันเล่นกันเสร็จ อุปกรณ์ทุกอย่างก็วางกองกับพื้นไว้ตรงนั้นแหละ (กูม่ายเก็บใครจะทำไม) เสร็จแล้วมันก็ไปทำบริเวณอื่นรกต่อ.... ผีพวกนี้อาภัพเพราะหำสั้น เจอะเจอได้ช่วงหัวค่ำตอนคนเยอะๆ

(2) กัปป่ะ (ผีน้ำญี่ปุ่น)
กะว่ามาฟิตเนสวันเดียวต้องผอมเพรียวกลับบ้าน วิ่งกันเข้าไปเป็นชั่วโมงๆ เหงื่อออกเป็นปีบๆ ก็ให้มันไหลทิ้งลู่วิ่งซะอย่างงั้น เล่นเสร็จลู่วิ่งเปียกแชะไปหมด ไม่มีใครกล้าใช้ต่อไปสามวันเจ็ดวัน... (ถ้ารู้ว่าวันไหนอยากเบิร์นเยอะๆ เอาผ้าขนหนูจากบ้านมาใช้ก็ดีนะครับ)

(3) ผีห้องน้ำ
โอ้...พวกนี้มาฟิตเนสไม่ได้เพื่อมาออกกำลังกายครับ มาเพื่อ “สตรีม-ซาว์น่า-อาบน้ำ” สามกิจวัตร (สงสัยที่บ้านจะไม่มีน้ำอาบ) ขลุกกันเป็นชั่วโมงๆ อยู่กันได้ทั้งวัน ไม่รู้ว่าตัวไม่เปื่อยไม่เน่ากันบ้างหรือยังไง ผีพวกนี้เจอตอนค่ำและช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ (จริงๆ ถ้ามาเพื่อ “สิ่งนั้น” จริงๆ แล้วละก้อ ข้ามฝั่งไปซาวน่า Orion หลัง Lotus ปิ่นเกล้าน่าจะดีกว่ามั่ง)

(4) ผีกระจก
มีหลายจำพวก :
- ผีกระโปกหมักหมม ชอบเอาไดร์เป่าผมไปเป่าหำ เป่ารักแร้ (เห็นแล้วอยากเอาไดร์อันนั้นไปทิ้ง..)
- ผีแป้งมัน ทาเข้าไป... โรยมันเข้าไป... ฟุ้งไปหมด
- ผีช่างทำผม โอ้..บางคนแม่ขนอุปกรณ์ทำผมชุดใหญ่มาจากบ้าน เซ็ทผมหน้ากระจกเป็นชั่งโมงๆ ออกจากห้องแต่ตัวคาดว่าคงไปเดินแบบต่อเลยมั้ง
- ผีเศรษฐกิจพอเพียง ทุกอย่างที่มีหน้ากระจก ตั้งแต่ไม้ปั่นหู ทิชชู่ โลชั่น ตูขนกลับบ้านหมด กลัวเสียค่าสมาชิกแล้วไม่คุ้ม

(5) ผียาม
สิงสถิตอยู่ในห้องแต่งตัว คาดว่าหน้าที่หลักๆ คือ คอยตามเปิดตู้ล๊อคเกอร์เก็บเศษเหรียญหรือของเล็กๆ น้อยๆ ที่เมมเบอร์ลืมทิ้งไว้ นอกจากนี้ก็ไม่เห็นประโยชน์อื่นเพราะนอกจากเกะกะทางเดิน ชอบมองคนเปลี่ยนเสื้อผ้า และของก็ยังหายเหมือนเดิมนั้นแหละ


ขำๆ นะครับ อย่างคิดมาก...
ใครเจออะไรแปลกๆ หรือปรากฏการณ์ประหลาด เหนือธรรมชาติอื่นๆ มาแบ่งปันกันได้นะครับ


----------------------------------------------------------
ปล. ใครอยู่แถว CFC ปิ่นเกล้า ออกกำลังกายเสร็จแล้วแต่ไม่รีบกลับบ้าน แวะไปนั่งกินข้าว-กินเหล้า ที่ร้าน We Society (Banner ด้านบน) ได้ อยู่ไม่ไกลจากฟิตเนสเท่าไหร่
ผมลองชวนเพื่อนไปนั่งมาเมื่อวันก่อน ร้านไม่หรูเท่าไหร่ แต่อาหาร-เหล้าถูก บรรยากาศโอเคหนะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2558 เวลา 00:58

    แล้ว มึงล่ะผีอะไร ผีปากหมาหน้าหี ชิมิ ...หุหุ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2561 เวลา 21:37

    ขำวะ....อยากเจอผีพวกนี้ บอกสถานที่หน่อยเดะ

    ตอบลบ