วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ประสบการณ์สยอง

เราเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง(ขอไม่เอ่ยชื่อละกันนะ)ตอนนั้นที่มหาวิทยาลัยเพิ่งเปิดวิทยาเขตใหม่ที่ต่างจังหวัด สร้างใหม่ๆ เลยเนื้อที่กว้างมากหลายร้อยกว่าไร่(คิดดูว่าวังเวงขนาดไหน) ตอนนั้นมีอาคารเรียนอยู่แค่อาคารเดียวเองที่สมบูรณ์ อีกประมาณ2-3 อาคารอยู่ในสภาพกำลังก่อสร้าง และมีหอพักนักศึกษาชายติดกับอาคารเรียน หอหญิงอยู่ห่างจากอาคารเรียนมาก เวลาไปเรียนต้องปั่นจักรยานไป ตอนนั้นเราอยู่ปี 1 เพื่อนที่สนิทๆ กันก็มีแค่ในสาขา เวลาไปไหนก็จะไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ

มีอยู่วันนึงเรากับเพื่อนอยู่เล่นคอมที่อาคารเรียน (ห้องคอมปิด 3 ทุ่ม) บางคนก็กลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้ามาก่อนแล้วค่อยมาเล่นคอม(เพราะที่หอยังเล่นเน็ตไม่ได้)เราก็ไม่ได้กลับ(เน่าอยู่อย่างงั้น) พอเพื่อนมาก็เล่นคอมกันจนห้องคอมปิดก็โดนไล่กลับหอ ตอนนั้นมีจักรยานอยู่ 3 คันแต่เรากับเพื่อนรวมแล้ว 5 คน (อีกสองคนอาศัยมากับเพื่อน จำไม่ได้ว่าไม่มีจักรยานหรือไม่ได้เอามา)

2 คนนั้นก็เลยซ้อนไปกับคนที่มีจักรยาน ส่วนเราปั่นคนเดียว (อึ๋ย...ก็ไม่รู้ว่าจะเจอนี่) ตอนปั่นจักรยานกลับหอทางมันค่อนข้างมึด มีแสงไฟจากไฟถนนที่ส่องอยู่สลัวๆ ห่างจากกันหลายเมตร ข้างทางก็เป็นหญ้ารกๆแล้วก็ต้นไม้ใหญ่ๆ (ชวนให้หลอนค่ะ) เรากับเพื่อนปั่นจักรยานมาก็คุยเฮฮากันมาตลอดทาง จนมาถึงตรงที่มีอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จ (มีไฟที่อาคารเปิดไว้สลัวๆแต่คงไม่มีคนอยู่หรอก) อยู่ๆ พวกเพื่อนก็เงียบไป คือ คุยกันอยู่ดีๆ ก็หยุดไปเฉยๆ ถามว่าเป็นไรกัน ก็ไม่ตอบ ปั่นจักรยานกันอย่างเงียบๆ ไอ้เราก็ไม่ได้สงสัยอะไร (ทำไมก็ไม่รู้)

พอกลับถึงหอ จอดจักรยานแล้วก็เข้าไปในหอแล้ว เพื่อนก็มาเกาะกลุ่มกัน เพื่อนคนนึงถามว่าเมื่อกี๊เห็นอะไรรึเปล่า อีกคนบอกว่าที่อาคารก่อสร้างใช่มั้ย ปรากฎว่าทุกคน (ยกเว้นเรา) บอกว่าเห็นเหมือนกันหมดว่ามีเปรตยืนอยู่ข้างอาคารและขยับตัวเคลื่อนไหวได้ด้วย (ถึงได้แน่ใจว่าไม่หลอนไปเอง) เป็นเงาคนผอมๆ สูงประมาณตัวอาคารยืนอยู่ น่ากลัวที่สุดค่ะ ดีนะที่เราไม่เห็น(ดีมากๆเลย)

ปล. ตอนนี้อยู่ปี 3 แล้วแต่จำเรื่องผีได้แม่นมากๆ จำไม่ลืม จริงๆ ที่หอมีเรื่องผีเยอะมากเพราะตอนนั้นยังไม่ได้ทำบุญหอ เจอกันตลอดหนักบ้างเบาบ้าง เพื่อนที่เจอแรงๆ ก็มี วันหลังจะมาเล่าให้ฟัง ไว้แค่นี้ก่อน มันจะมืดแล้วค่ะ(เพื่อนหายไปไหนหมดเนี่ย แล้วจะกลับกับใครล่ะทีเนี้ย!)

ปล.(อีกที) ภาพข้างบนคือ White Tower ค่ะ เป็นส่วนหนึ่งของ The tower of London และขึ้นชื่อมากในเรื่องของความน่ากลัว เพราะปราสาทนั้นเป็นที่ที่ประหารและทรมานคนมาแล้วหลายพันคน ซึ่งเป็นพวกที่อยู่ในชนชั้นตั้งแต่กษัตริย์จนถึงนักบวช ถึงกลับมีคำกล่าวไว้ว่า "หินทุกก้อน เสาทุกต้นในปราสาท ล้วนแล้วแต่มีวิญญาณสิงสถิตอยู่ทั้งนั้น" ปัจจุบันนี้พวกทหารที่เดินตรวจอยู่รอบๆ ปราสาทก็ยังพบเจอวิญญาณกันอยู่(จนชิน) ข้อมูลนี้อ่านมาจากหนังสือที่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น