วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรื่องแปลก ทีห้องคลอด

ผมเป็นนักศึกษาแพทย์เรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
ตอนอยู่ปี4 เราต้องเรียนวิชา สูตินารีเวท ซึ่งเป็นวิชาที่ว่าด้วยโรคเกี่ยวกับอวัยวะเพศหญิง และการตั้งครรภ์ เราต้องเข้าไปในห้องคลอดคอยเฝ้าดูแม่ที่จะคลอดเด็ก ต้องจดบันทึก progress ของการคลอดและเราก็ต้องได้ทำการคลอดเองด้วยแต่ต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ที่จบแล้ว เรามีหุ่นจำลองที่ไว้ใช้ฝึกทำคลอด และหุ่นเด็กทารกหลายตัว อยู่ในห้องประชุม ห้องประชุมเป็นห้องที่อยู่ส่วนลึกสุดของห้องคลอด ถ้าเป็นเวลาปกติที่ใช้ประชุมกันก็ไม่มีอะไร แต่ถ้าช่วงดึกๆที่ไม่มีคนใช้ห้อง ห้องจะมืดและน่ากลัวมาก

ห้องนี้อยู่ติดกับโซนคุณแม่ high risk

หรือแม่ที่มีความผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเพราะจะมีการคลอดที่ยากและต้องดูแลเป็นพิเศษ ห้องข้างๆก็คือห้องนอนของนักศึกษาแพทย์และแพทย์เวรแต่ก็เงียบวังเวงอีกนั่นแหละ เพราะไม่ค่อยจะมีคนมานอน เพราะต้องทำงานกันตลอดใครแอบมาหลับโดนอาจารย์เห็นก็ซวยไป และที่สำคัญเหตุการแปลกๆหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น ที่ห้องนอนไม่ค่อยได้รับความนิยมไปนอนอีกเหตุผลก็คือ มีรุ่นพี่หลายคนเคยไปนอนแล้วรู้สึกเหมือนว่ามีคนมาเดินวนรอบๆ เตียง มีเสียงเด็กวิ่งเล่นหัวเราะไปมา ประกอบกับห้องอยู่ไกลจากส่วนที่เค้าทำงานกัน ทำให้ดูน่ากลัวเพิ่มขึ้นไปอีก บางทีไปแอบนอนที่ห้องประชุมนอนๆอยู่ก็เห็นผู้หญิงเดินผ่านหน้าห้องไปอีกด้านซึ่งเป็นทางตัน เหตุการณ์แบบนี้ พวกพี่ที่อยู่ห้องคลอด แพทย์เวรเจอกันเกือบทุกคน

แต่ที่เจ๋งคือ มีหุ่นเด็กฝึกทำคลอดอยู่ตัวหนึ่งชื่อ น้องพัด

คับมีชื่อเขียนอยู่หลังหุ่น ผมก็ถามพวกพี่ว่าทำไมหุ่นตัวนี้ถึงมีชื่อ แต่ตัวอื่นๆไม่มี พี่พยาบาลบอกว่า นานแล้วมีแม่ที่ตั้งครรภ์คนหนึ่งเค้ายกให้ห้องคลอด เค้าบอกว่าหุ่นตัวนี้น่ะ เป็นลูกของเค้าชื่อ น้องพัด เป็นหุ่นตัวที่เก่าที่สุดคับ แต่ชิ้นส่วนต่างๆครบ ไม่เหมือนตัวอื่น ตอนที่ผมยังไม่รู้เรื่องนี้ ผมได้ไปจับหุ่นตัวนี้เล่นพิเรนๆหลายท่าคับ ตามความนึกสนุก ท่าทุเรศๆก็มีเยอะ จนผมมาฟังเรื่องจากรุ่นพี่ผมคนหนึ่ง แกเล่าว่าตอนนั้นแกนอนอยู่ที่ห้องประชุม แอบมาหลับพอสักพักแกก็ตื่นขึ้น และเดินออกมาขณะแกเดินออกมา แกรู้สึกเหมือนว่ามีคนเดินตาม แกก็หยุด หันไปไม่มีอะไร จนเดินต่อแกก็รู้สึกจิงๆว่าเหมือนมีใครเดินตามแกมา แกก็แกล้งเดินเร็วๆ แล้วอยู่ๆก็หยุด หันกลับไปคับ แกพูดอะไรไม่ออกเลย แกเห็นหุ่นน้องพัดนอนคว่ำหน้าอยู่ที่ทางเดินคับ แกพยายามคิดว่าคงไม่ใช่มั้ง แต่แกก็แข็งใจเก็บหุ่นไปไว้ที่ห้องประชุมเหมือนเดิม พอผมได้ฟังเรื่องนี้เท่านั้นหละคับ ผมไม่ไปเล่นกับหุ่นน้องพัดอีกเลย......


พลังจิตดอทคอม

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 สิงหาคม 2553 เวลา 21:24

    รักนะคนอ่านจุ๊บบบบบบบบ....0823141035กล้าไหมโทรมาดิ ฝ้าย......

    ตอบลบ