วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นางไม้ แถวบ้านร้าง*

ก่อนจะเล่าผมก็ก็ขอ ไหว้เจ้าที่เจ้าทางไหว้ภูตผีต่างๆ ก่อนนะครับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เพื่อนผมเจอมา



เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 4ปีที่แล้ว ตอนนั้นเพื่อนผมมันไปตัดใบตองกับแม่มันครับ คือที่บ้านมันทำขนมครับ ก็เลยออกไปตัดใบตองมาห่อขนม ก้ไปประมาณ 2 ทุ่มเศษๆได้ โดยบริเวณที่ไปตัดใบตองนั้นวังเวงและเปลี่ยวมากซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขา ต้องไปตัดแถวนั้นเวลานั้น



อาจเป็นเพราะใบตองมีสภาพดีและเยอะก็เป็นได้ โดยที่ไปตัดนั้นจะอยู่ในตัวบ้านร้างเลยครับ คือ ต้องเข้ารั้วไปใน เขตของบ้านครับรอบๆบ้านจะมีต้นกล้วยอยู่เต็มไปหมด สภาพบ้านก็สองชั้น มีระเบียง(จินตนาการเอานะครับเพื่อนผมมันบอกแค่นี้ - -")



พอตัดไปซักพักเพื่อนผมมันรู้สึดเหมือนมีลมเย็นๆ เย็นยะเยือกเลยครับผ่านวูปมาทางหน้าต่างของบ้าน คือตรงที่ไปตัดใบตองนั้นข้างๆจะเป็นหน้าต่างของตัวบ้าน บานใหญ่ๆ ไม่มีกระจก สามารถมองเห็นตัวบ้านด้านในได้ชัดเจน



ซึ่งตรงนี้จะเห็นทางขึ้นบันไดไปชั้นสองครับ หลังจากนั้นเพื่อนผมมันก็หันไปดูครับ มันบอกเห็นเป็นเงาดำผ่านวูปไปทางบันได้ชั้นสอง เพื่อนผมก็ไม่สนใจ จนกระทั้งจะกลับบ้าน่ะสิ เพื่อนผมมันก็ดันเหลือบมองเข้าไปในตัวบ้านมันเห็น



ครับผู้หญิงแต่งชุดไทยสไบเฉียงครับ แบบคนโบราณเขาแต่งกันยืนอยู่หัวบันไดในตัวบ้าน น่ะครับ พอมันเห็นเท่านั้นแหละมันบอกแม่ให้วิ่งกลับมาบ้านเลย พอมาถึงบ้านมันก็เล่นให้แม่ฟัง แม่มันก็บอกไม่ได้แล้วนะเขาคงมาแบบว่า



มาตัดใบตองของเขาแล้วไม่ได้ขอขมาน่ะสิ แม่เพื่อนผมก็เลยจัดการไปทำพิธีขอขมาเดี๋ยวนั้นเลย นี่ยังดีเขาไม่ดุแค่มาให้เห็นมาเตือนนะครับ ก็ใครจะไปทำอะไรที่ไหน ก็ควรขอเจ้าที่เจ้าทางก่อนนะครับจะเป็นการดีที่สุด ก็ขอฝากเรื่องนี้ด้วย



อาจไม่ค่อยน่ากลัวนะครับเพราะนี่เรื่องแรก ปล.ที่จริงมีอีกหลายเรื่องเลยครับ แต่เดี๋ยวจะเอามาเล่นให้ฟังใหม่นะครับ



แต่ผมไม่เคยเจอนะ แล้วก็ไม่อยากด้วย แต่เรื่องมาแว้บๆหรืออำน่ะเคยครับ



แต่ส่วนมากเพื่อนผมจะเจอบ่อยครับ

Credit : www.shockfmclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น